Những Cách Để Lên Ý Tưởng Cho Game Hypercasual 2023

 Năm 2023 đã đi hết một quý đầu tiên , vậy mà bạn và cộng sự vẫn chưa tìm được ý tưởng ưng ý nào cho các sản phẩm game hypercasual của mình.  Thực sự thì Ideation (tạo ý tưởng) cho hypercasual game một trong những giai đoạn đầy thách thức nhất trong quá trình làm game, cũng như  trong việc ra mắt sản phẩm phù hợp với thị trường. Làm thế nào để game " đu đỉnh", bắt trend nhanh?  Nếu bạn đang loay hoay giống mình bây giờ, thì hãy cùng Toufu Games tìm hiểu một số tài nguyên cảm hứng để tạo ra ý tưởng cho trò chơi hypercasual 2023 nhé. 

1. Tìm kiếm ý tưởng hàng đầu trên các trang mạng xã hội.

Mạng xã hội ngày nay có sự ảnh hưởng rất lớn đến những xu hướng trong thời đại mới. Các nền tảng video ngắn như Tiktok, Youtubeshorts hay thậm chí là Facebook reel đều có thể tạo ra những video thu hút hàng triệu view. Vì vậy, tìm kiếm ý tưởng dựa theo những từ khóa của các video trending có thể giúp chúng ta tạo ra những ý tưởng hay ho cho trò chơi của mình. 
Một ví dụ cho sự thành công nhờ những ý tưởng theo trend trên là trường hợp của DIY Makeup của Crazy Labs. Game ra mắt năm 2022 và nhanh chóng đứng top 1 trên nhiều bảng xếp hạng và đạt 70 triệu download. Theo như chia sẻ của Crazy Labs, đội ngũ đã  thông qua các thẻ hashtag trên mạng xã hội để lên ý tưởng cho game. Bạn có thể bắt đầu với các hashtag phổ biến như
#DIY, #Satisfying, #ASMR
và tìm kiếm chúng trên TikTok và Instagram. Tiếp theo, họ đi sâu vào khám phá các hashtag chi tiết hơn  như 
#food / #tiktokfoodie #beautyhacks  #beautytips
#fallfashion / #winterfashion / #costumeideas
 để tìm kiếm ý tưởng cho trò chơi của mình. Điều quan trọng nhất ở đây chính là sự nhanh nhạy của bản thân bạn để có thể nhanh chóng xác định các xu hướng trên mạng xã hội và phản ánh vào trò chơi của mình. Đôi khi, việc bắt trend nhanh nhạy có thể giúp bạn nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người chơi và bỏ qua( một chút) về vấn đề kỹ thuật

y-tuong-game-hypercasual

2. Các bảng xếp hạng game

Các bảng xếp hạng hàng đầu trên Google Play hoặc App Store được cập nhật mỗi ngày. Đây là một nguồn tìm kiếm đơn giản nhất, trực quan nhất để thấy được trò chơi phổ biến nhất đối với người chơi trên thiết bị di động, cũng như xác định các chủ đề, cơ chế và thể loại phụ của trò chơi hypercasual trong bảng xếp hạng đó. Với Google Play Store, ta có thể nhìn thấy rõ ràng rằng, mỗi khi có một trend xuất hiện, các game có cơ chế chơi na ná nhau lập tức xuất hiện, tạo thành một hiệu ứng trending khá rõ rệt. Các game dạng này lọt trong top Google Store chưa chắc đã là một game hay, cuốn hút. Thế nhưng nó chắc chắn đã thành công ở phương diện thu hút người dùng. Nếu như bạn không phải là một Tỉ tỉ đạp sóng gió như Chi Pu, bạn cũng có thể xuôi theo làn sóng và thực hiện những ý tưởng tương tự. 
toufu-y-tuong-game-hypercasual
Mr-Hero  nhìn như Mr Bullet vẫn ăn 100 nghìn download

3. Các loại quảng cáo game( Creative) 

Tìm kiếm ý tưởng dựa trên Creative là một trong những thủ thuật kết hợp cả 2 dạng đã nói ở trên. Tại sao lại như vậy.  Một video quảng bá game( hay nói về chủ đề game) bản thân đã mang lại các yếu tố sau:  
- Đảm bảo cuốn hút người chơi game ( vì là công cụ để chạy quảng cáo)
- Xuất hiện liên tục trong tâm trí người chơi 
- Cũng được lên ý tưởng dựa theo những trend của cộng đồng
Với các dịch vụ cung cấp thông tin như Sensor Tower hay Data,ai, ta hoàn toàn có thể tiếp cận đến những hình ảnh chiến dịch quảng cáo từ đối thủ, từ đó có thể lên ý tưởng cho game của mình. 
Nhưng như vậy có thể coi là " ăn cắp" ý tưởng không?
Xét về khía cạnh nào đó thì là " Có", vì ý tưởng đó đã có từ trước. Tuy nhiên, chúng ta đang nói về game hypercasual- những game siêu dễ, siêu nhanh, chứ không phải là một game bom tấn. Vì vậy, những ý tưởng trùng lặp cũng sẽ được chấp nhận hơn. Với vai trò là một Game Designer, việc quan trọng nhất của bạn chính là biến ý tưởng đó trở thành một nội dung đủ tốt, đủ thuyết phục để người chơi chơi game của bạn
 
Có thể bạn đã thấy Ads này ở khắp nơi, Youtube, Facebook, nhưng đó là một ý tưởng khởi nguồn cho nhiều game puzzle, hypercasual trong năm 2022 đấy.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn