Top 5 AI mà nhà phát triển game cần biết


Chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2023. Trải rộng trên hầu hết mọi ngành công nghiệp trên hành tinh,Trải qua những bước tiến đáng kinh ngạc, AI đã vượt qua rào cản giới hạn truyền thống và tiến xa hơn với khả năng nhận thức và tương tác với con người. Trong một ngành công nghiệp game, cụ thể là Mobile Game, cùng với tốc độ phát triển nhanh và không ngừng thay đổi , các nhà phát triển trò chơi di động cũng sẽ sẽ và đang áp dụng AI. Trong quá trình tìm kiếm liên tục các công cụ và phương pháp mới để hợp lý hóa quy trình phát triển và quy trình công việc của họ.
Những lợi ích của AI chắc chắn sẽ mang lại cho quá trình sản xuất và cuối cùng là nâng cao trải nghiệm người dùng cho người chơi, sẽ mang tính cách mạng.
Trong bài viết này, chúng tôi xin tổng hợp 5 Công cụ AI mà những nhà phát triển Game có thể áp dụng trong quá trình sản xuất game

1. Stability.ai - Dream Studio

Một trong những ứng dụng tạo hình ảnh tốt nhất hiện nay, Dream Studio của stable.ai, trước đây là Stable Diffusion, mang lại cảm giác rất giống với Midjourney nhưng giao diện người dùng thân thiện với nhiều tính năng có thể điều chỉnh dễ dàng.
Có nhiều tùy chọn được cài đặt sẵn để tạo ra mọi thứ, bao gồm nhiếp ảnh, anime, giả tưởng, low poly và neon punk.
Bằng cách sử dụng các đề xuất văn bản, bạn có thể tạo ra bất kỳ hình ảnh nào mà bạn có thể tưởng tượng bằng cách nhấn vào nút "Dream".
Thêm một ưu điểm nữa,đó là những có một prompts đã được điền sẵn để giúp bạn hiểu định dạng và một số thuật ngữ chính mà bạn có thể sử dụng. Ngoài ra, còn có một biểu tượng "xúc xắc" cho phép bạn xáo trộn các prompt.
Bạn cũng có thể tải lên một hình ảnh tham chiếu với một trong những thanh trượt tiện lợi đã đề cập ở trên. Điều này sẽ quyết định mức độ giống với hình ảnh gốc mà bạn yêu cầu đầu ra.



2. Scenario.com



Với Scenario, những người thiết kế game dù ít hoặc không có kiến thức hoặc chuyên môn kỹ thuật, có thể tự đào tạo AI riêng của họ để tạo ra các asset cho trò chơi. Điểm độc đáo của AI này là tất cả nội dung tạo ra có thể duy trì phong cách nhất quán, là bước đột phá của Scenario so với các AI khác. Điều này càng được khẳng định niềm tin khi AI này đã thành công trong vòng gọi vốn trị giá 6 triệu đô vào tháng 1/2023.
Người dùng bắt đầu bằng cách cung cấp cho AI một bộ hình ảnh theo phong cách nghệ thuật cụ thể mà họ chọn, sau đó tạo một trình tạo chuyên dụng để bắt đầu sản xuất các assets dành cho trò chơi của họ.



Sau khi quá trình học máy hoàn tất, người dùng có thể đưa những ý tưởng sáng tạo mới vào cuộc sống bằng cách nhập mô tả về nội dung mới mà họ muốn. Điều này đặc biệt phù hợp cho các nhà phát triển trò chơi độc lập, các nhóm làm game hay thậm chí là các studio game quy mô nhỏ, vì nó giúp tiết kiệm thời gian sản xuất, giảm chi phí và cho phép thử nghiệm tự do.
Một ưu điểm của AI là người dùng có thể sử dụng Scenario này thông qua ứng dụng web, ứng dụng Google Play hoặc ứng dụng iOS.

3. Runwayml.com

Địa chỉ Website https://runwayml.com/
RunwayML là một nền tảng phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép người dùng tạo và chạy các mô hình máy học. Nền tảng này cung cấp giao diện thân thiện với người dùng và nhiều công cụ và tài nguyên để tạo và đào tạo các mô hình, cũng như tích hợp chúng vào các ứng dụng khác nhau.
Thêm một công cụ hữu hiệu để tạo ra các assets dựa theo trí tưởng tượng của mình.
Không chỉ gồm một tính năng riêng biệt, RunwayML cung cấp hơn 30 công cụ AI để bạn chọn, giúp bạn xử lý video, chỉnh sửa, cộng tác theo thời gian thực và nhiều công việc khác theo ý của bạn.
Nền tảng này tập trung nhiều vào các khía cạnh sáng tạo hình ảnh và video trong quá trình phát triển trò chơi và trở thành công cụ hữu hiệu dành cho các nhóm phát triển game quy mô vừa và nhỏ.
Ngoài ra, với RunwayML, người dùng còn có thể truy cập vào các models đã được đào tạo sẵn, phát triển các mô hình tùy chỉnh bằng cách sử dụng dữ liệu riêng và chia sẻ mô hình của mình với người khác. Tất cả công việc này được thực hiện trong trình duyệt của bạn, không cần cài đặt và có thể thực hiện trên di động.
Một tính năng hay khi sử dụng RunwayML, đó là nền tảng này cung cấp một loạt tính năng để hỗ trợ người dùng cộng tác, quản lý dự án và triển khai mô hình trên nhiều nền tảng khác nhau. trong đó có các công cụ phát triển phổ biến như GitHub và Slack, cũng như các tùy chọn triển khai dựa trên đám mây.



4. Ludo.ai

Link Website: https://ludo.ai/
Ludo.ai sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với mục tiêu tận dụng sự sáng tạo của bạn và giúp đỡ những người làm game, đặc biệt là Game Designer thực hiện công việc của mình. 
Khác với những nền tảng AI vừa kể trên, Ludo.ai đóng vai trò như một phân tích viên, nhận diện xu hướng và mô hình trên thị trường, giúp việc lựa chọn chủ đề và nội dung cho trò chơi tiếp theo của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Với sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, bạn có thể khám phá hàng nghìn trò chơi trong Bảng xếp hạng , xem số liệu thống kê và hình ảnh quảng cáo tương ứng. Tất cả được sắp xếp một cách khoa học, và là một trong những nơi bạn có thể tham khảo và nảy sinh ra ý tưởng mới trong quá trình thiết kế game của mình. Thậm chí, Ludo.ai còn giúp bạn nhanh chóng tạo ra các khái niệm trò chơi mới, yếu tố thiết kế và cơ chế trò chơi để kết hợp các ý tưởng mới, thậm chí tạo ra biểu tượng trò chơi, ảnh chụp màn hình và mô tả.
Đương nhiên, Ludo.ai cũng cung cấp cách tiếp cận ngẫu nhiên, giống như việc lắc xúc xắc, để bạn có thể khám phá những ý tưởng ngẫu nhiên dựa trên dữ liệu thống kê. Trí tuệ nhân tạo tổng hợp trò chơi theo chủ đề và thông báo xu hướng đang diễn ra, giúp bạn không cần phải ngồi lục lọi qua danh sách biểu đồ hàng đầu.
Giao diện người dùng trực quan và trước khi bạn hay, bạn sẽ được cung cấp những ý tưởng trò chơi mới trong vài giây. Điều tuyệt vời là nếu bạn hài lòng với ý tưởng trò chơi do trí tuệ nhân tạo tạo ra, bạn có thể lưu lại ý tưởng đó để sử dụng sau và tiếp tục thử nghiệm.
Trang web của họ cũng cung cấp các chủ đề phổ biến và trò chơi mới đang thu hút sự quan tâm, đảm bảo bạn luôn cập nhật với những xu hướng mới nhất và tạo ra các ý tưởng trò chơi chỉ với một nút nhấn, điều này thực sự thú vị.
Hơn nữa, bạn cũng có thể lọc qua hàng triệu trò chơi, biểu tượng trò chơi và ảnh chụp màn hình để thực sự tìm kiếm theo giai điệu, phong cách trò chơi và cảm xúc mà bạn mong muốn

5. Layer.ai

Layer.ai đã được phát triển nhằm giảm đáng kể thời gian và sự chuyên môn cần thiết để sáng tạo, tái tạo và mở rộng hoàn toàn nội dung trò chơi của bạn.
Với một giao diện đơn giản, sau khi đăng nhập, quy trình giới thiệu của Layer.ai sẽ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.
Bạn sẽ được cung cấp một số tùy chọn để tập trung vào thiết kế nhân vật, hình nền, mô hình, GUI (giao diện người dùng đồ họa) và nhiều hơn nữa.
Sau khi lựa chọn, AI có thể cung cấp cho bạn những hình mẫu để sử dụng trong game, ví dụ như hình ảnh, bản phác thảo, tư thế hoặc thậm chí bản đồ độ sâu.
Điểm đặc biệt của Layer.ai là khả năng lấy các model hiện có của bạn và tạo ra một bộ sáng tạo. Bằng cách tải lên từ 6 đến 25 hình ảnh khác nhau liên quan về một nhân vật, một nhóm vật phẩm hoặc một hình nền, bạn đã có thể tạo ra những assets riêng dành cho mình. Để thuận tiện hơn, hãy gắn nhãn nội dung trò chơi của bạn và nhấn vào bắt đầu.

Những AI đáng chú ý khác.

5 nền tảng trên chỉ các công cụ phổ biến mà các bạn có thể sử dụng trong quá trình phát triển game. Ngoài ra, ta có thể tham khảo thêm những công cụ như sau: 
Leonardi.ai - Tạo nội dung trò chơi tuyệt đẹp với AI.
  • InWorld.ai - AI tạo nhân vật.
  • Pixel Vibe của Rosebud.ai - Tài sản trò chơi AI.
  • Inworld- Nhân vật AI đàm thoại.
  • GANimator - Trình tự chuyển động thần kinh.
  • Resemble.ai - Bộ công cụ AI giọng nói tổng quát hoàn chỉnh.
  • Midjourney - Nền tảng Discord cho hình ảnh AI.
  • ChatGPT - Chuyển văn bản thành mã và hơn thế nữa.
  • TextureLab.xyz - Hoạ tiết tức thì cho trò chơi tiếp theo của bạn.
  • DALL·E 2 - Tạo hình ảnh chân thực và nghệ thuật từ văn bản.
  • Pixelicious - Chuyển đổi hình ảnh của bạn thành Pixel Art.
  • in3D.io - Hình đại diện thực tế, tùy chỉnh trên điện thoại của bạn.
  • Unakin.ai - Một trợ lý AI cho các studio trò chơi.
  • Cascadeur.com - Tạo dáng nhân vật, vật lý và hơn thế nữa.
  • Murf.ai - Trình tạo giọng nói AI chuyển văn bản thành giọng nói.
  • Elai.io - AI Video từ văn bản.
  • Skybox.ai - Skybox 360 độ cho Unity.
  • machinations - Dự đoán nền kinh tế trò chơi.
  • Unity AI Beta - Hệ sinh thái AI trực tiếp trong Unity.
  • Adobe Firefly - AI ngay trong Photoshop.
  • Fotor - Trình tạo nội dung trò chơi AI.
Bài viết có tham khảo và biên soạn từ bài viết gốc của Homa, các bạn có thể tìm đọc  bản gốc tại Đây




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn